detail_news

โครงการให้สิทธิเอกชนดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่ โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น

239

ประกาศมหาวิทยาลัยขอนแก่น (ฉบับที่ 2176/2567) เรื่อง โครงการให้สิทธิเอกชนดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่
โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น

——————————————————————————————–

ด้วย มหาวิทยาลัยขอนแก่น มีความประสงค์จะรับสมัครคัดเลือกผู้ประกอบกิจการดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น สำหรับบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าและบริการทั่วไป โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาพื้นที่ให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมทั้ง เพื่อให้บริการต่อนักศึกษาและบุคลากรมหาวิทยาลัย ให้ได้รับความสะดวก ได้รับบรรยากาศการทำงานที่ดี ส่งผลในการพัฒนาและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ (Living and Learning Center) โดยคำนึงถึงการบริหารจัดการและการให้บริการที่ดีมีประสิทธิภาพ ดังนั้น จึงกำหนดหลักเกณฑ์เงื่อนไข กระบวนการรับสมัคร และเข้ารับพิจารณาคัดเลือก ดังนี้

ข้อ 1. พื้นที่ดำเนินโครงการ

พื้นที่สำหรับบริการอาหารและเครื่องดื่ม ตลอดจนสินค้าและบริการทั่วไป บริเวณพื้นที่โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ขนาดพื้นที่รวมทั้งสิ้นโดยประมาณ 3,358 ตารางเมตร โดยแบ่งพื้นที่เป็น 2 ส่วน ประกอบด้วย
1.1 พื้นที่ภายในอาคาร ขนาดพื้นที่โดยประมาณ 1,227 ตารางเมตร
1.2 พื้นที่ภายนอกอาคาร ขนาดพื้นที่โดยประมาณ 2,131 ตารางเมตร

ข้อ 2. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องมีคุณสมบัติ ดังนี้
2.1 ต้องเป็นบุคคลธรรมดาที่บรรลุนิติภาวะ หรือนิติบุคคลที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย
2.2 ไม่เป็นบุคคลล้มละลาย
2.3 ไม่เป็นบุคคลซึ่งอยู่ระหว่างถูกระงับการยื่นข้อเสนอหรือทำสัญญากับหน่วยงานของรัฐไว้ชั่วคราว เนื่องจากเป็นผู้ที่ไม่ผ่านเกณฑ์การประเมินผลการปฏิบัติงานของผู้ประกอบการตามระเบียบที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังกำหนดตามที่ประกาศเผยแพร่ในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลาง
2.4 ไม่เป็นบุคคลซึ่งถูกระบุชื่อไว้ในบัญชีรายชื่อผู้ทิ้งงานและได้แจ้งเวียนชื่อให้เป็นผู้ทิ้งงานของหน่วยงานของรัฐในระบบเครือข่ายสารสนเทศของกรมบัญชีกลาง ซึ่งรวมถึงนิติบุคคลที่ผู้ทิ้งงานเป็นหุ้นส่วนผู้จัดการ กรรมการผู้จัดการ ผู้บริหาร ผู้มีอำนาจในการดำเนินงานในกิจการของนิติบุคคลนั้นด้วย
2.5 ไม่เป็นบุคคลที่มีข้อพิพาททางคดีกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น หรือเป็นบุคคลที่ถูกแจ้งเวียนเป็นผู้ผิดสัญญาหรือทิ้งงานกับมหาวิทยาลัยขอนแก่น
2.6 มีคุณสมบัติและไม่มีลักษณะต้องห้ามตามที่คณะกรรมการนโยบายการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐกำหนดในราชกิจจานุเบกษา
2.7 ไม่เป็นผู้ติดยาเสพติดให้โทษ หรือโรคพิษสุราเรื้อรัง
2.8 ไม่เคยกระทำผิดกฎหมาย หรือต้องคำพิพากษาถึงที่สุดว่ากระทำผิดกฎหมาย ยกเว้นการกระทำผิดที่กระทำโดยประมาท หรือความผิดลหุโทษ
2.9 ไม่เป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันกับผู้ยื่นข้อเสนอรายอื่นที่เข้ายื่นข้อเสนอให้แก่มหาวิทยาลัยขอนแก่น ณ วันประกาศ หรือไม่เป็นผู้กระทำการอันเป็นการขัดขวางการแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรมในการเสนอราคาครั้งนี้
2.10 ไม่เป็นผู้ได้รับเอกสิทธิ์หรือความคุ้มกัน ซึ่งอาจปฏิเสธไม่ยอมขึ้นศาลไทย เว้นแต่รัฐบาลของผู้ยื่นข้อเสนอได้มีคำสั่งให้สละเอกสิทธิ์และความคุ้มกันเช่นว่านั้น
2.11 ต้องมีผลงานหรือประสบการณ์ ในการบริหารจัดการพื้นที่ศูนย์การค้า ศูนย์อาหาร หรือตลาด ทั้งในสถานประกอบการหน่วยงานของรัฐ รัฐวิสาหกิจ หรือเอกชน ไม่น้อยกว่า 1 (หนึ่ง) ปี นับถึงวันประกาศโดยแนบเอกสารหลักฐานหนังสือรับรองผลงานอ้างอิงที่เชื่อถือได้
2.12 ผู้ยื่นข้อเสนอจะต้องเสนอชื่อโครงการสอดคล้องกับสถานที่ และมีแผนการบริหารจัดการที่แสดงถึงความมีประสิทธิภาพสอดคล้องกับวัตถุประสงค์ รวมทั้งแผนการปรับปรุงภูมิทัศน์โดยรอบสถานประกอบการให้ดูสวยงาม และเป็นระเบียบเรียบร้อย

ข้อ 3. หลักเกณฑ์และเงื่อนไขการคัดเลือก
ผู้ยื่นข้อเสนอต้องดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่อาคารโรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น ให้เป็นไปตามข้อกำหนดและขอบเขตงาน (Term of Reference : TOR) แนบท้ายประกาศนี้

ข้อ 4. เอกสารหลักฐานประกอบการยื่นแสดงความประสงค์

กรณีบุคคลธรรมดา

  1. เอกสารแสดงคุณสมบัติ และเอกสารข้อเสนอ จำนวน 1 ชุดตามข้อ 7. ของข้อกำหนดขอบเขตของงาน (TOR) ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
  3. สำเนาทะเบียนบ้าน พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
  4. ใบรับรองแพทย์จากโรงพยาบาล แสดงผลการตรวจร่างกายทั่วไป จำนวน 1 ชุดที่มีอายุไม่เกิน 30 วัน นับแต่วันที่ออกใบรับรองแพทย์
  5. รูปถ่ายขนาด 1 นิ้ว ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นดำ และไม่สวมผมปลอม จำนวน 1 รูป ซึ่งถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน (โดยติดบนเอกสารแสดงความประสงค์)
  6. สำเนาประกาศนียบัตร หรือหนังสือรับรองการอบรมหลักสูตร จำนวน 1 ชุด หรือรางวัลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  7. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคาร พร้อมรับรอง สำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ (ยกเว้นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร)

กรณีนิติบุคคล

  1. เอกสารแสดงคุณสมบัติ และเอกสารข้อเสนอ จำนวน 1 ชุด ตามข้อ 7. ของข้อกำหนดและขอบเขตงาน (Term of Reference : TOR) ตามที่มหาวิทยาลัยกำหนด
  2. กรณีเป็นห้างหุ้นส่วนสามัญหรือห้างหุ้นส่วนจำกัด ให้ยื่นสำเนา จำนวน 1 ชุด หนังสือรับรองการจดทะเบียน เป็นห้างหุ้นส่วนสามัญ หรือห้างหุ้นส่วนจำกัด และรายนามหุ้นส่วน (นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือไม่เกินระยะเวลา 6 เดือน) และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน สำเนาทะเบียนบ้านของผู้มีอำนาจลงนามผูกพันห้างหุ้นส่วน หรือห้างหุ้นส่วนสามัญพร้อมรับรองสำเนาถูกต้องและประทับตราสำคัญ  (ถ้ามี)
  3. กรณีเป็นบริษัทจำกัด หรือบริษัทจำกัด (มหาชน) ให้ยื่นสำเนา จำนวน 1 ชุด หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล หนังสือบริคณห์สนธิบัญชีรายชื่อกรรมการผู้จัดการ (นับตั้งแต่วันที่ออกหนังสือไม่เกินระยะเวลา 6 เดือน) และสำเนาบัตรประจำตัวประชาชน และสำเนาทะเบียนบ้านของผู้มีอำนาจลงนาม พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องและประทับตราสำคัญ (ถ้ามี)
  4. สำเนาประกาศนียบัตร หรือ หนังสือรับรองการอบรมหลักสูตรหรือ จำนวน 1 ชุด รางวัลอื่นใดที่เกี่ยวข้องกับการประกอบกิจการ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้องและประทับตราสำคัญ
  5. สำเนาหน้าสมุดบัญชีธนาคารที่มีชื่อของนิติบุคคล จำนวน 1 ฉบับ (ยกเว้นธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง และประทับตราสำคัญ (ถ้ามี)
  6. สำเนาใบทะเบียนภาษีมูลค่าเพิ่ม (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง   จำนวน 1 ชุด
  7. สำเนาหนังสือจดทะเบียนพาณิชย์ (ถ้ามี) พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ชุด

กรณีเป็นการมอบอำนาจให้ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในกิจการมาดำเนินการแทน

  1. หนังสือมอบอำนาจซึ่งปิดอากรแสตมป์ตามกฎหมาย จำนวน 1 ฉบับ
  2. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  3. สำเนาทะเบียนบ้านผู้มอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ
  4. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้รับมอบอำนาจ จำนวน 1 ฉบับ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง
  5. สำเนาทะเบียนบ้านผู้รับมอบอำนาจ พร้อมรับรองสำเนาถูกต้อง จำนวน 1 ฉบับ

ข้อ 5. ผู้สนใจยื่นข้อเสนอสามารถดำเนินการตามรายละเอียดตามประกาศ

ข้อ 6. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องกรอกข้อความรายละเอียดในเอกสารแสดงความประสงค์ และจัดเตรียมเอกสารข้อเสนอตามข้อ 7. ของข้อกำหนดและขอบเขตงาน (Term of Reference : TOR) ให้ครบถ้วน โดยไม่วางเงื่อนไขใด ๆ ทั้งสิ้น และลงลายมือชื่อของผู้ยื่นข้อเสนอ สำหรับการกรอกจำนวนเงินผลประโยชน์ตอบแทนให้กรอกเป็นจำนวนตัวเลขและอักษรให้ตรงกันทุกแห่ง หากตัวเลขและตัวอักษรไม่ตรงกัน ให้ถือตัวอักษรเป็นสำคัญ โดยนำเอกสารทั้งหมดบรรจุใส่ในซองเอกสารน้ำตาล A4  โดยจ่าหน้าซองชื่อบุคคลหรือนิติบุคคลที่ยื่นเอกสารแสดงความประสงค์ ทั้งนี้ ให้ยื่นเอกสารข้อเสนอพร้อมเงินประกันซองตามที่ระบุไว้ใน ข้อ 8.1 ของข้อกำหนดและขอบเขตงาน (Term of Reference : TOR) และแนบหลักฐานตามที่ระบุไว้ในข้อ 4. ของประกาศฯ ฉบับนี้ ต่อคณะกรรมการ ตามวัน เวลา และสถานที่ ตามที่ระบุไว้ในข้อ 5.

ข้อ 7. ผู้ยื่นข้อเสนอต้องวางเงินประกันซอง จำนวน 20,000.- บาท (สองหมื่นบาทถ้วน) โดยให้ใช้เงินสดหรือหนังสือค้ำประกันที่ออกโดยธนาคารหรือสถาบันการเงินเท่านั้น และมหาวิทยาลัยจะออกใบเสร็จรับเงินให้ไว้เป็นหลักฐาน เงินจำนวนนี้หากผู้มีสิทธิเข้ารับการพิจารณาคัดเลือก และหรือได้รับการคัดเลือกไม่มาภายในกำหนดระยะเวลาที่ได้รับแจ้งจากมหาวิทยาลัยตามข้อ 5. ไม่ว่าด้วยกรณีใด ๆ มหาวิทยาลัยจะไม่คืนเงินประกันซองนั้น และจะใช้สิทธิโต้แย้งใด ๆ ไม่ได้ ทั้งสิ้น

ข้อ 8. เมื่อยื่นข้อเสนอพร้อมหลักฐานแล้ว จะขอถอนคืนหรือยกเลิกคำเสนอทั้งหมด หรือบางส่วน หรือ จะขอถอนคืนมาแก้ไขใหม่ หรือขอเสนอเพิ่มเติมอีกไม่ได้

ข้อ 9. ผู้ยื่นข้อเสนอจักต้องจัดทำและนำเสนอข้อเสนอ 3 ประเภท ได้แก่

9.1 เอกสารแสดงคุณสมบัติ และผลงานของผู้ยื่นข้อเสนอ ตามข้อ 4.

9.2 เอกสารข้อเสนอทางเทคนิค (Technical Proposal) ผู้ยื่นข้อเสนอต้องเสนอ “ข้อเสนอทางเทคนิค” ประกอบด้วย

9.2.1 แบบเบื้องต้นของแผนผัง พื้นที่ดำเนินกิจการ รูปแบบสิ่งก่อสร้างต่าง ๆ แนวคิดการออกแบบเชิงสถาปัตยกรรม (Architecture Conceptual Design) ของกิจการโดยสังเขป ซึ่งต้องสอดคล้องกับขอบเขตของงาน ตามข้อ 5.
9.2.2 รายการสินค้าและบริการที่จะจัดให้มี และระบุราคาที่จะจำหน่ายหรือให้บริการ
9.2.3 แผนการบริหารจัดการ การให้บริการนักศึกษาและบุคลากร การดูแลและบำรุงรักษาสถานที่ดำเนินกิจการ พร้อมทั้งระบบกำจัดขยะและของเสียจากการประกอบการ รวมทั้งการจัดการจราจร
9.2.4 ข้อเสนอด้านเทคนิคอื่น ๆ (หากมี)

9.3 เอกสารข้อเสนอทางการเงิน (Financial Proposal) ผู้ยื่นข้อเสนอต้องเสนอ “ข้อเสนอทางการเงิน ซึ่งประกอบด้วย รายละเอียดของจำนวนเงินและระยะเวลาการจ่ายผลประโยชน์ตอบแทนแก่มหาวิทยาลัยอย่างชัดเจน ดังนี้
9.3.1 เงินสนับสนุนรายปี หรือตลอดระยะเวลาให้สิทธิ
9.3.2 ค่าบำรุงสถานที่รายเดือน
9.3.3 ส่วนแบ่งรายได้

ข้อ 10. เกณฑ์ในการพิจารณา (100 คะแนน) รายละเอียดตามประกาศ

ข้อ 11. ในวันทำสัญญาเพื่อให้สิทธิดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกต้องวางหลักประกันสัญญาเป็นจำนวนเงินสามเท่าของค่าบำรุงสถานที่รายเดือน รายละเอียดตามข้อ 9.3 ของข้อกำหนดและขอบเขตงาน (Term of Reference : TOR) โดยมหาวิทยาลัยจะคืนหลักประกันฯ โดยไม่มีดอกเบี้ย เมื่อสัญญาการให้สิทธิใช้พื้นที่ระงับ หรือสิ้นสุดลง หากผู้ประกอบการมิได้กระทำผิดตามเงื่อนไขในสัญญาและมิได้มีหนี้ค้างชำระใด ๆ ตามสัญญา

ข้อ 12.  การพิจารณาตัดสินคัดเลือกผู้ประกอบการ ของคณะกรรมการฯ ตามประกาศฉบับนี้ ให้ถือเป็นที่สุด จะอุทธรณ์ และหรือจะนำไปฟ้องร้องคดีใด ๆ มิได้ทั้งสิ้น     

ข้อ 13.  ผู้ที่ได้รับคัดเลือกเมื่อเป็นคู่สัญญากับมหาวิทยาลัยขอนแก่น และได้ชำระเงินค่าบำรุงสถานที่รายเดือน หรือเงินผลประโยชน์ตอบแทนแก่มหาวิทยาลัยขอนแก่นแล้ว จะขอเรียกเงินคืนไม่ได้ทั้งสิ้น ไม่ว่ากรณีใด ๆ

ข้อ 14.  ข้อกำหนดอื่น ๆ นอกจากที่กล่าวไว้ข้างต้นให้เป็นไปตามข้อตกลงในสัญญา และตามที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นพิจารณาเห็นสมควร

ข้อ 15. การยื่นเอกสารแสดงความประสงค์จะไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น หากคณะกรรมการฯ สืบทราบว่า ผู้ยื่นข้อเสนอรายใดจ่ายเงินหรือกระทำการอื่นใด เป็นการให้ประโยชน์เพื่อจูงใจให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับการคัดเลือก คณะกรรมการฯ จะตัดสิทธิผู้ยื่นข้อเสนอรายนั้นทันที

ข้อ 16. นอกเหนือจากเงินที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นเรียกเก็บดังกล่าวมาข้างต้นแล้ว มหาวิทยาลัยขอนแก่น จะไม่เรียกเก็บเงินอื่นใดอีก หากมีบุคคลใดแอบอ้างกระทำการเรียกร้องทรัพย์สินใด ๆ นอกเหนือจากที่กล่าวแล้ว ให้แจ้งเป็นลายลักษณ์อักษรต่อมหาวิทยาลัยขอนแก่น

ดาวน์โหลดประกาศ
2176/2567-โครงการให้สิทธิเอกชนดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่ โรงอาหารหอพักนักศึกษานพรัตน์ (หอ 9 หลัง) มหาวิทยาลัยขอนแก่น


วันที่โพส 2024-09-11 03:50:16

ข่าวสาร / ล่าสุด


อ่านเพิ่มเติม

Translate »